Cách trồng rau càng cua, mua hạt giống rau càng cua ở đâu.

Rau càng cua trước đây dùng để tiến vua là một loại rau tuyệt vời dùng trong các món gỏi – nộm – salad vì độ giòn của nó. Ở một số nơi thì rau càng cua tự mọc rất nhiều, tuy nhiên một số vùng thì sau này không có sẵn. Vậy nếu ta muốn mua hạt giống và tự trồng thì như thế nào?

Mua hạt giống ở đâu?

Bạn có thể mua hạt giống ở siêu thị, các cửa hàng hạt giống hoặc mua hạt giống rau càng của của Phú Nông tại đây: Hạt Giống Rau Càng Cua Phú Nông

Cách Trồng Rau Càng Cua

1. Chuẩn bị dụng cụ trồng và đất trồng

  • Dụng cụ trồng: Có thể tận dụng dụng cụ có sẵn như khay nhựa, thùng xốp để trồng rau càng cua. Lưu ý: đục lỗ dụng cụ trồng để cây không bị úng nước hoặc có thể trồng vào các chậu cây cảnh.
  • Đất trồng: Rau càng cua rất dễ sống, có thể trồng trên nhiều loại đất khác nhau. Nếu ở thành phố, bạn có thể mua đất sạch ở các cửa hàng bán đồ nông sản hoặc siêu thị về trồng (Tham Khảo Thêm)

2. Xử lý và gieo hạt giống

  • Hạt giống rau càng cua không cần ngâm, rắc đều lên trên hỗn hợp đất đã làm ẩm, sau đó phủ kín hạt bằng 1 lớp mỏng đất mùn hoai mục.
  • Đậy khay lại và để nơi có ánh sáng nhẹ, nhiệt độ không quá 30 độ C, phun nước giữ ẩm ngày 2 lần, sau 15-20 ngày hạt nảy mầm.

3. Chăm sóc

  • Càng cua là cây ưa ẩm nên cần tưới nước thường xuyên.
  • Cây sinh trưởng khỏe, khả năng phân nhánh nhiều nên khi cây có 3 cặp lá thật thì tỉa thưa hoặc bứng ra trồng vào chậu mới, cây cách cây 10 – 15 cm.
  • Cây rau càng cua có nhu cầu dinh dưỡng thấp nên không cầnbón phân.

4. Thu hoạch

Sau khi trồng 10 – 15 ngày có thể cho thu hoạch. Dùng dao hoặc kéo cắt để lại 1 đốt gần gốc để cho cây mọc tiếp.

Please follow and like us:
Pin Share

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

CAPTCHA ImageChange Image

You cannot copy content of this page

Contact Me on Zalo